I. Đối tượng học viên:
- Cán bộ quản lý
- Giáo viên các bậc học
II. Thời lượng học: 30 tiết
III. Giá trị của khóa học đối với học viên
- Giúp học viên nắm được những khái niệm học qua chơi từ các quan điểm lý thuyết khác nhau.
- Giúp học viên hiểu được được khái niệm STEAM.
- Giúp học viên có thể tích hợp các hoạt động học qua chơi có sử dụng cách tiếp cận STEAM vào khung chương trình giáo dục Mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
IV. Nội dung
Phần 1: Tổng quan giáo dục STEAM
- STEAM
- Giáo dục STEAM
- Các kỹ năng, năng lực hình thành trong giáo dục Steam
- Lợi ích của giáo dục STEAM trong thời đại mới
- Hiểu đúng về giáo dục STEAM.
Phần 2. Ứng dụng giáo dục STEAM trong xây dựng môi trường lớp học
- Chọn các tư liệu, phương tiện, không gian…
- Bố trí, sắp xếp
- Khai thác hiệu quả
Phần 3. Thiết kế hoạt động giáo dục STEAM
- Nguyên lý chung
- Quy trình thiết kế
Phần 4. Thực hành xây dựng chủ đề giáo dục STEAM
- Thực hành tổ chức hoạt động giáo dục tại trường MN
- Rút kinh nghiệm ứng dụng giáo dục STEAM tại trường MN
- Khóa học trực tuyến "Ứng dụng phương pháp dạy học theo dự án trong GDMN" (02.08.2025)
- Khóa học trực tuyến "Nâng cao ứng dụng phương pháp STEAM vào hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non (26.05.2025)
- Khóa học "Phương pháp dạy học đa giác quan đối với sự phát triển vượt trội của trẻ em" (20.12.2024)
- Khóa học "Ứng dụng Reggio Emila vào chăm sóc giáo dục trẻ mầm non tại Việt Nam" (19.11.2024)
- Khóa học "Quản lý cảm xúc của người GVMN và phòng chống hành vi bạo hành trẻ" (19.11.2024)
- Khóa tập huấn của chuyên gia nước ngoài (08.05.2023)
- Khóa học "Ứng dụng giáo dục STEAM trong trường mầm non" (28.10.2022)
- Khóa học "Quản lý cảm xúc" (15.08.2020)
- Khóa học "Xây dựng ngôi trường hạnh phúc" (15.08.2020)
- Khóa học "Giáo dục trẻ tự kỷ" (19.09.2020)